Ads-Top

 Tiêu chuẩn để trở thành một blogger thực thụ việc đầu tiên có lẽ là bạn cần tìm một mẫu blog (templates) để phục vụ cho SEO blog, tùy theo sở thích của mỗi người mà chọn ra một templates vừa ý, mỗi người mỗi quan điểm, có người thích đơn giản tốc độ load nhanh, người thích cầu kỳ trang nhã. Templates chúng ta có thể tự viết hoặc có thể down trên một số trang chia sẽ template miễn phí. Đồng thời để blog của bạn đạt chuẩn SEO thì bạn cần check xem mẫu templates đó có đạt chuẩn hay không.

 Để không bị "ông" Google bỏ rơi thì bạn cần chọn một template chuẩn SEO, sau đây mình xin giới thiệu một số công cụ để bạn kiểm tra một cách nhanh chóng như sau:

 1. Kiểm tra cấu trúc dữ diện web – Google Webmaster
 Bạn nhập địa chỉ blog vào kiểm tra xem nó có cấu trúc dữ liệu như thế nào. Nếu gặp phải một vài lỗi nó sẽ báo kết quả phân tích trên màn hình, nếu bạn không thể sửa được code của mẫu blog đó thì bạn hãy tìm kiếm một mẫu template blogger phù hợp hơn.
phân tích cấu trúc dữ liệu blogger


 2. Kiểm tra giao diện có thân thiện trên các thiết bị số – Responsive Design
 Hãy thử kiểm tra mẫu blog bạn hướng đến có thân thiện trên điện thoại di động và các thiết bị khác hay không? Tuy nhiên, nếu nó không hiển thị tốt, bạn có thể chọn phiên bản điện thoại di động mặc định mà Blogger cung cấp.
Như các bạn đã biết, ngày 21/04/2015 là hạn chót mà Google đưa ra để người dùng cập nhật phiên bản mobile cho trang web kinh doanh của mình, theo đó với việc thay đổi thuật toán, công cụ tìm kiếm Google sẽ ưu tiên hiển thị cao các website thân thiện với thiết bị di động, đồng thời sẽ mạnh tay trừng phạt các website không được tối ưu hóa cho trãi nghiệm người dùng.

Responsive- giao diện thân thiện trên các thiết bị di động

3. Kiểm tra tốc độ tải trang blog – GT Metrix 
Chỉ số Speed Grade khuyến cáo là:  B 80%
Chỉ số YSlow Grade khuyến cáo là: A 90%
Page load time khuyến cáo là          : < 4s
Nếu đạt được các chỉ số trên thì đây là một mẫu blog tốt, nếu chỉ số không được như yêu cầu này các bạn có thể khắc phục theo những điểm làm tốc độ load trang blog của bạn chậm, mà GTmetrix nêu bên dưới như là:
– Cần giảm bớt JavaScript, CSS, HTML,… và lược bỏ bớt một số code, hình ảnh không cần thiết lắm.
Page load time: < 4s (nên load trang blog dưới 4 giây, vì Google sẽ bỏ qua nhưng web load trên 4 giây).
GT metrix-kiểm tra tốc độ tải trang web


4. Phân tích tốc độ tải dữ liệu blog – Webpagetest
Tốc độ load của website là một trong số những tiêu chí để Google đánh giá và xếp hạng website của bạn, đây cũng chính là cách mà bạn thu hút được nhiều khách hàng ghé thăm website. Chẳng có ai có đủ kiên nhẫn để chờ một trang web load quá lâu, họ có nhiều sự lựa chọn khác. Cách duy nhất đó là bạn hãy cải thiện tốc độ load website. Tuy nhiên trước khi làm việc đó bạn hãy đo tốc độ load website.
 Nhập địa chỉ trang web của bạn vào webpagetest, chọn địa điểm và trình duyệt cần test, sau đó nhấn Star Test đợi trong giây lát sẽ có kết quả. Bạn sẽ thấy toàn bộ quá trình load dữ liệu trang của bạn, theo khuyến cáo bạn nên giải quyết những phần nào có thời gian load >800ms, vì thời gian load này khá lâu ảnh hưởng đến SEO. Nếu đó là hình ảnh bạn có thể úp lên host riêng như Drive của Google để cải thiện tốc độ load.
Tốc độ load page theo khuyến cáo là <4s, vì >4s google sẽ bỏ qua trang của bạn vì google không thích những trang load quá lâu.


 5. Kiểm tra mức độ SEO của blog – Chkme
 Các mẫu website, blog nên theo tiêu chuẩn trên 80% điểm SEO là mẫu blog tốt. Nếu số điểm SEO <80%, bạn có thể sửa chữa phù hợp với các lời khuyên ở bên dưới của Chkme. Nếu bạn không thể sửa chữa nó, thì nên bỏ qua mẫu template đó và chọn một mẫu template khác ưu việt hơn.
Chkme-kiểm tra mức độ SEO blogspot


6. Kiểm tra hiển trị trên mạng xã hội – Facebook Debugger
 Copy & Paste link một trong những bài viết của template blog đó. Xem chia sẻ có thể hiển thị hình ảnh, đoạn trích gới thiệu của bài viết và tiêu đề bài viết không? Nếu đầy đủ bạn có thể chia sẻ các bài viết trong blog lên các mạng xã hội dễ dàng hơn.

Lời kết:
Có rất nhiều mẫu template có thể bạn đang phân vân không biết lựa chọn cho mình một mẫu blog nào. Vậy hãy đặt ra tiêu chuẩn của riêng bạn, dựa trên các tiêu chuẩn mà KQT đã gợi ý bên trên. Và cuối cùng điều quan trọng nhất là mẫu blog của bạn cần phù hợp với nội dung blog mà bạn hướng đến. Chúc bạn thành công với mẫu blog của mình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top