Ads-Top

1 khung tên bản vẽ mẫu khổ A3 và A4Chào các bạn độc giả thân mến, hôm nay vào lại blog mình thấy bất ngờ vì có rất nhiều lượt ghé thăm blog, xin chân thành cảm ơn quý độc giả đã dành thời gian đọc bài. Đã lâu mình không post bài mới rất xin lỗi các bạn. Mình rất quan tâm đến những bình luận góp ý và sẽ lắng nghe tiếp thu ý kiến của các bạn để tạo ra một blog chia sẽ những kiến thức ngày càng bổ ích.




Sau đây mình xin chia sẽ 1 số khung bản vẽ CAD khổ A3 và A4 dành cho những ai có nhu cầu nhưng không có thời gian để thiết lập. Mình đã lưu dưới định dạng CAD 2007 để các bạn có phiên bản cũ hơn có thể mở được. 


Sau khi tải về và mở lên các bạn có thể thay đổi các thông số ở hộp thoại DIMSTYPE và TEXT STYPE cho phù hợp với nhu cầu sư dụng.

Ở đây mình vẽ ở tỉ lệ 1:1 nên các bạn có thể phóng to bản vẽ hoặc phóng to khung tùy ý để có tỷ lệ mong muốn, lưu ý là để cỡ chữ luôn là 2.5mm như tiêu chuẩn thì khi các bạn phóng tỷ lệ nên vào hộp thoại DIMSTYPE -> Tab Fit ->Mục Use oveall scale of-> chỉnh lại thông số phóng to hay nhỏ kích cỡ chữ và vào  . DIMSTYPE -> Tab Primary unit-> Mục Scale factor -> chỉnh lại thông số phong to hay nhỏ giá trị kích thước.

2 khung tên bản vẽ mẫu khổ A3 và A4
Tùy chỉnh giá trị để dim đúng kích thước theo từng tỷ lệ bản vẽ

Ở hộp thoại text stype mình lập sẵn các loại kích cỡ chữ từ 1.5mm đến 6.0mm ở chế độ tỷ lệ 1:1, các bạn có thể thêm vào những loại kích thước khác nếu muốn.

3 khung tên bản vẽ mẫu khổ A3 và A4
Tùy chỉnh thêm bớt các kích cỡ text trong hộp thoại TextStype

Một vài lời chia sẽ. KQT chúc quý bạn thành công!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top