Ads-Top


  • Việc mạng wifi bỗng dưng chậm lại có thể là do có quá nhiều người biết password, hoặc do mạng có vấn đề, tuy nhiên để kiểm tra xem có bao nhiêu thiết bị đang bắt sóng wifi chúng ta sẽ sử dụng một phần mềm dành cho phiên bản windows đó chính là "Who is on My Wifi". Bạn có thể tải phần mềm "Who is on My Wifi" phiên bản 4.0 về từ link Mediafire sau:
 Setup Who's on my wifi

hoặc truy cập trực tiếp vào trang chủ http://whoisonmywifi.com/windows/ để cập nhật phiên bản mới nhất.

Sau khi download "Who is on My Wifi" về và giải nén, bạn click vào file để cài đặt phần mềm vào máy. Cách cài đặt cũng giống như cài một phần mềm thông thường.

who-is-on-my-wifi-setup
Mở file cài đặt nhấn RUN

cach-kiem-tra-ai-dang-xai-chua-wifi-nha-ban-who-is-on-my-wifi-setup
Một hộp thoại hiện lên click NEXT>>

cach-kiem-tra-ai-dang-xai-chua-wifi-nha-ban-who-is-on-my-wifi-setup
Tích vào "I ACCEPT THE AGREEMENT", bấm NEXT>>

cach-kiem-tra-ai-dang-xai-chua-wifi-nha-ban-who-is-on-my-wifi-setup
Chọn đường dẫn cho thư mục cài đặt, tiếp tục nấm NEXT>> thêm 2 bước nữa

setup-phan-mem-who-is-on-my-wifi
Bấm INSTALL để cài đặt.

setup-phan-mem-who-is-on-my-wifi
Chương trình báo đã cài đặt xong

kiem-tra-ai-dang-xai-chua-wifi-nha-ban
Mở chương trình lên sẽ có giao diện như hình trên, các bạn bấm SCAN NOW để quét các thiết bị đang hoạt động, chờ một chút sẽ có kết quả quét như phần tô màu vàng. Đây chính là danh sách các thiết bị đang sử dụng wifi nhà bạn. Với những thiết vị bạn biết bạn hãy kiểm soát bằng cách đặt tên cho chúng ở phần DESCRIPTION-> Ghõ vào tên thiết bị. Ở tab LAST COMPUTER NAME chính là tên các thiết bị được mặc định đang hoạt động trên sóng, LAST IP ADDRESS là địa chỉ IP. Bạn cần đánh dấu vào UNKNOW hay KNOW để theo dõi những thiết bị khác bạn không biết. Bạn cũng có thể REMOVE chúng khỏi danh sách. Sau khi thiết lập các thông  số bạn có thể SAVE CHANGES ở góc phải màn hình dưới nút SCAN NOW (lưu những thay đổi).
kiem-tra-ai-dang-xai-chua-wifi-nha-ban
Chương trình sẽ mặc định nằm dưới khay hệ thống và quét với chu kì 5 phút 1 lần, do đó bạn vào FILE-> SETTING  để cài đặt các thông số theo ý muốn của bạn. Một hộp thoại SETTING hiện lên, bạn chú ý ở TAB SCAN OPTION bạn có thể kéo dài thời gian quét hay hủy dấu tích mặc định để bỏ tính năng quét tự động. Nhìn xuống phía dưới có GATEWAY đây chính là địa chỉ IP của máy bạn đang quét.

Lời kết:
Với cách sử dụng who is on my wifi như trên chúng ta sẽ dễ dàng kiểm tra xem có bao nhiêu thiết bị đang sử dụng wifi nhà bạn, việc tốt nhất để bảo vệ chất lượng mạng wifi vẫn là bạn nên thường xuyên thay đổi mật khẩu để hạn chế người dùng free, tuy việc này có chút phiền toái nếu wifi chúng ta đang share cho nhiều người, nhưng nó hữu dụng nhất. Chúc các bạn vui vẻ!

www.kieuquangtieu.com




0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top